Monday, June 25, 2007

Club M2: ผู้ชาย ผ้าขนหนู กับกล่องช็อกโกแลต

เลิกแอบเสียที
วิทยา แสงอรุณ 16-17 มิถุนายน 2007 เซคชั่น MetroLife จาก นสพ. ผู้จัดการรายวัน วันเสาร์

คุณผู้อ่านครับ หากยังจำกันได้ เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ประกาศหานักแสดงจำนวนมากสำหรับหนังเรื่องใหม่ที่กำลังเตรียมถ่ายทำ พอถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ผมก็มาเว้าวอนหานักแสดงอีกคน...คนสุดท้าย เพื่อมารับบท “คุณไพบูลย์”

วันนี้จะมาบอกว่า หนังเสร็จแล้วครับ อีกสองสัปดาห์จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ด้วยความช่วยเหลือของคุณผู้อ่านและบรรดาเพื่อนฝูงร่วมอุดมการณ์ เราใช้เวลาทั้งหมดหกเดือนปลุกปั้นมันขึ้น ใช้เวลาถ่ายทำประมาณสองเดือน

แต่ชื่อหนังนี่สิ เปลี่ยนกันหลายหนทีเดียว

แรกเริ่มตั้งใจไว้ว่าจะใช้ชื่อง่ายๆ ว่า “Sauna” “The Sauna” หรือไม่ก็ “S.A.U” ต่อมามีผู้ทักท้วงว่า ชื่อเซาน่าจะฟังดูโจ่งครึ่มไปหรือเปล่า?

ท่านผู้ใหญ่ที่ทักท้วงสองสามท่านก็หวังดีกับผมนะครับ ท่านเกรงว่า อาจจะเกิดผลกระทบกับผู้ประกอบการเซาน่า และอีกอย่างหนึ่งจะเป็นการชี้ชวนให้คนไปเซาน่ากันมากขึ้น?

คุณผู้อ่านทราบมั๊ยครับ เฉพาะกทม. อย่างเดียวมีเซาน่ากว่า 30 แห่งแล้วนะครับ

ตัวผมเองคิดว่า คนไปเซาน่ากันก็มีกันเยอะอยู่แล้ว บางแห่งในคืนวันเสาร์ ผู้คนพลุกพล่านราวตลาดสด และผมก็คิดว่า หนังเรื่องนี้คงไม่ได้ทำให้เจ้าของกิจการร่ำรวยขึ้นกว่าเดิม เซาน่าก็เป็นสถานที่หนึ่งที่ใช้สำหรับดำเนินเนื้อเรื่อง เรื่องราวของตัวละครที่อยู่ในนั้นต่างหากที่สำคัญ

หลังจากฟังความเห็นจากหลายๆ ฝ่ายแล้ว ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ผมกับทีมงานก็เห็นว่า เพื่อความสมานฉันท์ ผมจะไม่ใช้ชื่อนั้นสำหรับหนังเรื่องนี้ แต่อาจจะใช้สำหรับเวอร์ชั่นที่จะฉายต่างประเทศ เพราะตัวแทนหนังต่างประเทศบอกว่า ชอบชื่อเซาน่า สงสัยเป็นเพราะผู้คนที่นั่นเคยชินกับหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกย์อยู่แล้ว และไม่คิดจะเกิดประเด็นร้อนแรงอะไรในสังคมของเค้า

อีกชื่อที่คิดกันขึ้นมาได้คือ “Hot Chocolate & White Towels” น่าจะเหมาะสำหรับเรื่องนี้ที่มีปมขัดแย้งหลายๆ อย่างปนๆ อยู่ ช็อกโกแลตร้อนกับผ้าขนหนู มันเกี่ยวอะไรกันนะ?

ในเรื่อง ตัวเอกเข้าใจผิดว่า ในกล่องช็อกโกแลตมีช็อกโกแลต แต่ที่จริง มีเงินสินบนก้อนโตซ่อนอยู่ เขาหลบหนีผู้ร้าย แล้ววิ่งเข้าไปในเซาน่า (คลับสำหรับผู้ชาย) ในนั้นเขาเจอผู้ชายในผ้าขนหนูสีขาวเดินไปเดินมา โชคดีเขาเจอเกย์นิสัยดีคนหนึ่งที่คอยเป็นเพื่อนกับเขา (พอๆ กับจะคอยแต๊ะอั๋งเขาไปพลางๆ) เขาเจอเพื่อนที่ทำงานที่แอบมาเที่ยว เจอกลุ่มนักดนตรีวัยรุ่นมาเปิดการแสดงในนั้น เจอน้องชายตัวเองใส่ผ้าขนหนู และแถมยังเจอแฟนสาวกับเพื่อนของหล่อนบุกมาถึงที่ เรื่องราวอลหม่านมากขึ้น เมื่อทุกๆ คนมาปรากฏตัวขึ้นพร้อมกัน และต้องแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ชื่อเรื่องนี้ก็น่าจะเหมาะใช่ไหมครับ เพราะอะไรๆ ที่ไม่น่าเกี่ยวกัน แต่มาอยู่ด้วยกันได้ในสถานที่เดียวกัน แต่มันยาวจัง และไม่รู้จะตั้งภาษาไทยยังไงดี

ก็เลยเปลี่ยนใจอีกแล้ว กลับมาความคิดเดิมเรื่องสถานที่ที่เกิดเหตุ ในเมื่อใช้ชื่อว่า เซาน่าไม่ได้ ก็ตั้งชื่ออื่นไปเลยให้ที่มีความหมายใกล้เคียง ผมคิดว่ายังงั้น ในเมื่อสถานที่เกิดเหตุเป็นที่ของคนเฉพาะกลุ่ม ผู้หญิงก็ห้ามเข้า สาวประเภทสองก็เข้าไม่ได้ มันเป็นสถานที่ที่ชรช. เข้ามาหาความสำราญ และพักผ่อนส่วนตัวผม ก็เลยเสนอว่า ให้ใช้ชื่อว่า เป็น “คลับ” ส่วนคำว่า “M2” ก็ย่อมาจากคำว่า M2M คนใช้เว็บประจำจะเข้าใจดีว่า M2M หมายถึง Man To Man = ผู้ชายกับผู้ชาย

ท่านผู้อ่านที่เคยได้ชม เรนโบว์บอยส์ เดอะมูฟวี่ ภาพยนตร์เรื่องแรกของเราจะพบว่า เรื่องนี้แตกต่าง และเรากล้าที่จะนำเสนอยิ่งขึ้น หนังเรื่องแรกเหมือนปฐมบทแห่งการสร้างความเข้าใจ หนังเรื่องนี้เริ่มขยายวงงออกไปสู่ประเด็นอื่นๆ โดยเฉพาะ เรื่องความสัมพันธ์ของคนที่ผู้ติดเชื้อเอชไวอี กับคนที่ไม่ได้ติดเชื้อ เป็นประเด็นที่พวกเราต้องเตรียมการบ้านกันเยอะ

เอดส์ กับ เอชไอวี ไม่เหมือนกันนะครับ แต่คนส่วนใหญ่คิดว่าเหมือนกัน และเราก็เที่ยวตั้งแง่รังเกียจ ทั้งๆ ที่หลายคน ไม่เคยให้เวลารับรู้เรื่องสำคัญเหล่านี้ หนังเรื่องนี้พยายามสร้างความเข้าใจ แต่เราไม่ใช่หนังสารคดี ในเรื่องนี้ คุณไพบูลย์ เจ้าของ Club M2 เป็นผู้ติดเชื้อ เขามีแฟนหนุ่มหล่อ ทั้งสองรักกันมาก

เราเพียงอยากจะบอกว่า คนติดเชื้อ ก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ และมีเพศสัมพันธ์ได้ เขาไม่ใช่บุคคลน่ารังเกียจ

ขณะที่ความรักและบทเลิฟซีนของทั้งสองเป็นไปอย่างโรแมนติค เราก็อยากนำเสนออีกภาพหนึ่งของรักวัยรุ่นที่ร้อนแรง เต็มไปด้วยความปรารถนาจากตัวละครวัยรุ่น ผมอยากจะขอบคุณนักแสดงทั้งสองคู่นี้มากที่ทุ่มให้จนสุดตัวนะครับ สำหรับฉากยากๆ ทั้งๆ ที่บางคนในนั้นก็ไม่ใช่ชายรักชายแต่ต้องมาเล่นบทเลิฟซีนกับผู้ชาย ผมคิดว่า นี่คือสปิริตของการเป็นนักแสดง และการเป็นมืออาชีพที่แสดงแล้วคนดูเชื่อตาม

Club M2 อาจเป็นอีกเรื่องที่คุณดูแล้วรักตัวเอง และรักคนอื่นๆ ในสังคมมากขึ้น เราหวังว่าอย่างนั้น ขอเชิญชวนไปชมกันนะครับ

ติดตามตัวอย่างหนังและความคืบหน้าของ Club M2 ได้ที่เว็บ www.cyberfishmedia.com, www.thailandout.com และ www.BKKTV.com รอบ Sneak Previews วันที่ 26-27 นี้ ชมก่อนใคร เวลาสองทุ่ม หนังฉายจริงวันที่ 5 กรกฎาคมที่ House RCA เช็ครอบฉายที่ www.houserama.com 0-2641-5177-8.

-end-
All rights reserved.

10 comments:

Anonymous said...

ขออนุญาติ ตัดริบบิ้นนะคับ กิ๊บกิ๊บ

เด็กน้อย

Anonymous said...

จะไปวันไหนกันอ่ะคับ ผมคิดว่าจะไปพรุ่งนี้(26)

Anonymous said...

ยินดี (ล่วงหน้า) ด้วยนะครับ สำหรับความสำเร็จครั้งนี้ และก็เป็นภาพยนต์อีกหนึ่งเรื่องที่ตั้งแต่ผมทราบข่าวจากพี่วิทย์ว่าจะทำหนังแนวนี้ออกมา ผมก็เฝ้ารอ ร้อ รอ และการรอคอยของผมก็ประสบความสำเร็จซะที

อยากไปชมหนังเรื่องนี้ อยากไปเพื่อให้กำลังใจสำหรับคนทำหนังเรื่องนี้ ยิ่งพอได้อ่านบทความของพี่วิทย์แล้ว ก็ยิ่งอยากดูหนัง ส่วนนึงอยากไปดูคุณไพบูลย์ที่พี่วิทย์พยายามค้นหามานานแสนนาน ส่วนนึงอยากไปดูการดำเนินเรื่อง และการใช้ชีวิตของตัวละครในเรื่อง และอีกหลายๆ ส่วนซึ่งเป็นเหตุตผลส่วนตัว เมื่อมาประกอบกันแล้ว ทำให้อยากไปดูหนังเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น

อยากชื่นชมกับบทความสัปดาห์นี้ว่า มีเนื้อหาของบทความที่สื่อเรื่องราวของภาพยนต์ออกมาได้ดีมากครับ แล้วจะไปเป็นกำลังใจให้นะครับ (จะชวนเพื่อนๆ ไปดูด้วย หากไม่มีเพื่อนๆ ไปดู จะชวนคนที่คิดว่าจะรักไปดูนะครับ)

เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พี่วิทย์ (พี่ชายที่แสนดีจริงๆ) ครับ


""คนของความสะใจ""

Anonymous said...

พี่วิทย์ ยินดีด้วยนะคะ อดหลับอดนอนมาหลายเดือน สำเร็จจนได้

Anonymous said...

ดูมาแล้วคับ

ยังใส่ดนตรีประกอบได้อีกเยอะนะคับ เพราะมีแค่ตอนlove sceneเท่านั้น

Anonymous said...

สวัสดีครับ คุณวิทยา

ปรกติผมจะเช็คบทความของคุณอยู่ทุกๆเช้าวันจันทร์ แต่ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา link ไปที่ web ของคุณขึ้น error ตลอดเลยครับ finally ก็กลับสู่ภาวะปรกติ ก็เลยตลุยอ่านย้อนหลังทั้งหมด

ผมไปดูหนัง Club M2 มาแล้วครับที่ House RCA เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนแรกเกือบจะดู เรื่อง Hula Girl แล้วครับ แต่พอเห็นว่าเป็นผลงานของคุณก็เลยขออุดหนุนซะหน่อย ส่วนใหญ่ผมจะดูหนังอยู่ 2 ที่ครับคือที่ Apex Siam Square และที่ House RCA โดยเฉพาะที่หลังนี่ ค่อนข้างไกล และอยู่โดดๆ แต่พยายามอุดหนุนเต็มที่ครับ เนื่องจาก กลัวว่า เค้าจะ Bye Bye ไปจากตลาดซะก่อน ซึ่งจะทำให้ชีวิตมีปัญหาเนื่องจากไม่สามารถหาโรงหนังที่ฉายหนังนอกกระแสในเมืองไทยได้

รอบที่ผมดู มีคนดูอยู่ 4 คนครับ เหงาสุดๆ แต่ก็แอบเอาใจช่วยอยู่ลึกๆ ครับว่า รอบต่อๆไปจะมีคนดูมากขึ้นเรื่อยๆครับ

สำหรับภาพรวมของหนัง ในความเห็นของผม ตัวละครที่เด่นที่สุดคือ นักข่าวครับ ฝากชมด้วยครับ แกเล่นได้ดีมากครับ ธรรมชาติดี อีกอย่างที่ผมว่าถ้ามีการแก่ไขแล้วน่าจะทำให้หนังดีขึ้น คือเรื่องการตัดต่อครับ

แต่ย่างไรก็ตาม ยินดีด้วยกับผลงานล่าสุด และจะติดตามต่อไปครับ

Vitaya Saeng-Aroon said...

ใส่ดนตรีประกอบเพิ่มแล้วนะครับ
เวอร์ชั่นล่าสุด

Vitaya Saeng-Aroon said...

ขอบคุณครับคุณ green และคำแนะนำด้วยครับ
ตอนนี้หนังต้องโปรโมทน่ะครับ เพราะไม่มีเวลา
โปรโมทมากเหมือนเรนโบว์บอยส์ครับ
อย่างไรเสีย ก็ฝากท่านผู้อ่าน ช่วยโปรโมท
หนังด้วยนะครับ เดี๋ยวเค้าจะถอดออกจากโปรแกรม
ก่อนเวลาอันควรครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ

Anonymous said...

สวัสดีอีกครั้งครับคุณวิทยา

ผมก็เอาใจช่วยเต็มที่ครับว่า ทาง House จะยืดเวลาฉายต่ออีก 1 อาทิตย์ แต่ถ้าคนดูน้อยก็ต้องเห็นใจโรงหนังเค้าน่ะครับ

จาก mail ที่แล้วผมลืมถามว่าทำไมหนังจึงทำออกมาเป็น DVD version ครับ เป็นเรื่องเกี่ยวกับต้นทุนของหนังใช่ไหม? ซึ่งจากสาเหตุดังกล่าวผมคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ limit โรงที่ฉายไปในตัว เข้าใจว่าตอนแรกหนังเรื่องนี้จะเข้าฉายที่ Apex Siam Square ด้วยไม่ใช่หรือครับ ซึ่งถ้าทำเป็น film ด้วย น่าจะเพิ่มโรงฉายได้มากขึ้นน่ะครับ

ผมเข้าใจว่า version ที่ผมดูเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว น่าจะเป็น version ใหม่ที่เพิ่มเพลงประกอบแล้ว แต่คุณวิทยารู้สึกถึง sound ของหนังบางช่วงที่มันโดดออกมาไหมครับ ยกตัวอย่างเช่น ช่วงกลางของหนังฉากที่น้องพระเอกกำลัง make love กับแฟนในห้องที่ club เสียงมันก้องมากครับ โดยเฉพาะ เสียงหอบหายใจตามธรรมชาติของการ make love ซึ่งในทางตรงกันข้ามกับฉากแรกๆระหว่าง คุณไพบูลย์กับแฟน ที่มันดูลื่นไหลมากกว่า และไม่สะดุดกับ sound ที่โดดออกมา

นักแสดงที่เล่นเป็นคุณไพบูลย์ ที่คุณวิทยาหามานาน ผมว่าสอบผ่านครับ Thai Style น่ารักครับ

ตัวร้าย 2 คนที่ช่วยชูรสหนังให้ดูครื้นเครงขึ้นในช่วงแรกผมว่าเค้าดูเกร็งๆน่ะ แต่หลังๆออกจะผ่อนคลายมากขึ้น

ตัวร้ายเจ้าของบริษัท อสังหาริมทรัพย์ดู over acting ครับ คุณวิทยาและทีมงานตั้งใจให้เป็นอย่างนั้นหรือเปล่าครับ

ตัวแสดงนำฝ่ายหญิง จากบุคคลิกครั้งแรกฉากให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ น่าจะเปรี้ยวกล้า ก๋ากั่น แต่พอมาฉากที่นั่งคุยกับเพื่อนเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาชีวิต ตอนแรกผมนึกว่าเป็นตัวแสดงใหม่น่ะครับ ดูเรียบร้อยขึ้นมาก แต่ไม่ใช่ พอมาถึงฉากในร้านอาหารกลับมาเป็นสาว sexy เหมือนเดิม มันดูแปลกๆครับ ไม่ต่อเนื่อง ถ้าลองคิดเล่นๆ ดู เราตัดฉากคุยกับเพื่อนออกไป แต่ใช้วิธีสื่อสารทางอื่นให้คนดูเข้าใจว่าเธอกำลังหาทางแก้ไขปัญหาชีวิตอยู่ น่าจะแก้ปัญหาเรื่อง continuity สำหรับตัวแสดงนี้ได้ครับ

ตัวแสดงนำชายที่เล่นเป็น ชาติ คุ้นหน้าว่าเคยถ่ายโฆษณาและเล่นหนังมาก่อนบ้าง ผ่านฉลุยครับอาจเนื่องด้วยประสบการณ์ที่มีมาก่อนด้วย ผมแอบคิดอยู่ลึกๆว่าทีมงานต้องการตรึงผู้ชมให้ focus เรื่องราวของหนังส่วนหนึ่ง ไว้ด้วยรูปร่างดีๆ และ eye candy ของน้องเค้าด้วยหรือเปล่า ซึ่งได้ผลทีเดียวครับ

สุดท้ายขอมอบ gay oskar award ให้กับตัวแสดงนักข่าวครับ อย่าลืมเดินมาที่ podium และกล่าวขอบคุณทีมงานตามธรรมเนียมน่ะครับ ....... just kidding ครับ

Anonymous said...

vab банк
vab банк
[url=http://www.ricardo.com.ua/news/releases/110220]vab банк[/url]
http://www.ricardo.com.ua/news/releases/110220 - vab банк